Thứ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Hoàng Giang thăm và làm việc tại Sở KH&CN Nam Định

Ngày 06/3/2024,  trong khuôn khổ chuyến công tác tại tỉnh Nam Định,  Thứ trưởng Bộ KH&CN  Nguyễn Hoàng Giang đã có buổi làm việc với Sở KH&CN Nam Định về các hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo (KH,CN&ĐMST) trên địa bàn tỉnh.

anh tin bai

Tại buổi làm việc, Đồng chí Đỗ Hải Điền, Giám đốc Sở KH&CN Nam Định đã báo cáo tóm tắt tình hình và một số kết quả hoạt động KH&CN nổi bật trong năm 2023, định hướng nhiệm vụ năm 2024 và đề xuất, kiến nghị Bộ KH&CN một số nội dung quan trọng nhằm đẩy mạnh hiệu lực, hiệu quả công tác KH,CN&ĐMST tỉnh Nam Định.

Phát biểu tại buổi làm việc, Đồng chí Nguyễn Hoàng Giang – Thứ trưởng bộ KH&CN đánh giá cao những kết quả mà Sở KH&CN Nam Định đạt được trong thời gian qua. Đặc biệt là những hoạt động trong chuỗi sự kiện Techfest vùng Đồng bằng sông Hồng năm 2023; phối hợp tổ chức thành công Cuộc thi Robot con 2023 được tổ chức tại Nam Định. Đây là chuỗi sự kiện lớn mà sở KH&CN Nam Định là một trong số ít sở trên cả nước triển khai được. Bên cạnh đó sở KH&CN Nam Định cũng đã chủ động báo cáo UBND tỉnh ban hành cơ chế chính sách mới; các nhiệm vụ KH&CN được triển khai đúng tiến độ. Ngoài ra, sở KH&CN Nam Định đã có những hoạt động ký kết và hợp tác quốc tế như: biên bản ghi nhớ với Liên minh Ảnh hưởng Đông Nam Á (SIA); làm việc với Quỹ đầu tư VSV (Vietnam Silicon Valley Capital - VSVC),..

anh tin bai

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Giang - phát biểu tại buổi làm việc

Thứ trưởng Bộ KH&CN khẳng định, Sở KH&CN Nam Định đã bám sát chức năng, nhiệm vụ, hoàn thành nhiệm vụ chính trị do Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, Bộ KH&CN giao.  Để đạt được những kết quả đó, một trong những yếu tố quan trọng là Sở KH&CN đã xây dựng được tập thể đoàn kết, nhất trí, đồng lòng cùng hướng đến sự phát triển của Sở nói riêng và của ngành KH&CN nói chung. Đồng thời, Sở đã phối hợp tốt với các sở, ngành, viện, trường, địa phương triển khai thực hiện có hiệu quả hoạt động KH&CN trong thời gian qua.

Bên cạnh những kết quả đạt được, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Giang đề nghị Sở KH&CN Nam Định cần tiếp tục quan tâm, thực hiện một số nhiệm vụ trong thời gian tới như: tích cực tham gia, đề xuất những ý tưởng, nhiệm vụ KH,CN&ĐMST trọng tâm mang tính liên vùng, liên ngành; phát huy vai trò, lợi thế của Nam Định trong phát triển vùng; tăng cường hợp tác với các viện trường, doanh nghiệp và hợp tác quốc tế về KH&CN; tăng số lượng các doanh nghiệp KH&CN trên địa bàn tỉnh… Thứ trưởng cũng ghi nhận các kiến nghị và đề xuất của Sở và khẳng định sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho Sở trên cơ sở đúng với các quy định hiện hành.

anh tin bai

 Đồng chí Trần Lê Đoài - Phó chủ tịch UBND tỉnh Nam Định phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Lê Đoài – TUV, Phó chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn sự quan tâm của Bộ KH&CN đối với ngành KH&CN Nam Định. Đồng chí cũng đánh giá cao những kết quả đạt được của sở KH&CN trong thời gian qua. Để thực hiện tốt nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị trên cơ sở chức năng nhiệm vụ, sở KH&CN tiếp tục nghiên cứu lựa chọn thực hiện lĩnh vực trọng tâm của sở trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, phối hợp với bộ KH&CN để triển khai các nhiệm vụ mới. Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn bộ KH&CN tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cho ngành KH&CN Nam Định. Về phía tỉnh Nam Định cũng sẵn sàng hỗ trợ ngành KH&CN trong triển khai nhiệm vụ, bao gồm cả đối ứng.

anh tin bai

Phát biểu tiếp thu những ý kiến chỉ đạo, đóng góp của Lãnh đao bộ KH&CN, lãnh đạo tỉnh Nam Định, đồng chí Đỗ Hải Điền – Giám đốc sở KH&CN cảm ơn sự quan tâm của Bộ KH&CN, tỉnh Nam Định. Thời gian tới, sở KH&CN sẽ rà soát các nhiệm vụ và chủ động phối hợp với Bộ KH&CN, các vụ, các viện thuộc bộ KH&CN để xây dựng kế hoạch triển khai nhiệm vụ hiệu quả. 

Thanh Hải



image advertisement


 

anh tin bai

anh tin bai
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

Bản quyền thuộc Sở Khoa học và Công nghệ Nam Định

Địa chỉ:  1A Trần Tế Xương, Tp Nam Định

Giấy phép của Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định số 01/GP-TTĐT-STTTT ngày 05/2/2024

Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Đỗ Hải Điền - Giám đốc sở KH&CN

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang