Hội nghị diễn đàn chuyển đổi số nông nghiệp Việt Nam năm 2021
Ngày 16/9, Bộ Ngoại giao phối hợp với Hiệp hội Nông nghiệp số Việt Nam (VIDA) và Báo điện tử Tin nhanh Việt Nam đồng tổ chức hội nghị trực tuyến “Diễn đàn chuyển đổi số nông nghiệp Việt Nam năm 2021: Bắt kịp các xu thế thị trườnng, phát huy vài trò trụ đỡ của nền kinh tế trong bối cảnh đại dịch và hậu đại dịch Covid-19”.

Các đại biểu tham dự Diễn đàn tại đầu cầu tỉnh Nam Định

Dự diễn đàn có các đồng chí: Bùi Thanh Sơn - Bộ trưởng Bộ Ngoại giao; Lê Minh Hoan - Bộ trưởng Bộ NN&PTNT; Nguyễn Huy Dũng, Thứ trưởng Bộ TT&TT cùng lãnh đạo và đại diện của 63 tỉnh/thành trên cả nước; đại diện Bộ/ngành trung ương và các chuyên gia trong nước. Tại đầu cầu Nam Định, đồng chí Hoàng Thị Tố Nga - Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT chủ trì Hội nghị. Tham gia cùng hội nghị có các đồng chí: Lãnh đạo các Phòng ban, Đơn vị liên quan, đại diện các doanh nghiệp: Công ty TNHH MTV Minh Dương, Công ty TNHH thủy sản Lenger Việt Nam.

Tại Việt Nam, chuyển đổi số là chủ trương, định hướng lớn của Đảng và Nhà nước. Tại Nghị quyết Đại hội Đại biểu Toàn quốc lần thứ XIII, Đảng đã đề ra định hướng phát triển đất nước giai đoạn 2021 - 2030, trong đó có định hướng quan trọng là: đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia, phát triển kinh tế số trên nền tảng khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo. Ngày 3/6/2020, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 749/QĐ-TTg ngày 03/6/2020 phê duyệt "Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” nêu rõ, nông nghiệp là một trong những ngành, lĩnh vực cần ưu tiên chuyển đổi số trước. Theo đó, phát triển nông nghiệp công nghệ cao theo hướng chú trọng nông nghiệp thông minh, nông nghiệp chính xác, tăng tỷ trọng của nông nghiệp công nghệ số trong nền kinh tế.

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu và diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, ngành nông nghiệp Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò "trụ đỡ của nền kinh tế", thông qua việc bảo đảm vững chắc an ninh lương thực quốc gia trong mọi tình huống, tạo sinh kế, việc làm và thu nhập ổn định cho người dân nông thôn, góp phần quan trọng ổn định chính trị - xã hội và phát triển đất nước.

Sau hơn 3 giờ thảo luận, diễn đàn đã đưa đến cái nhìn rõ nét về chuyển đổi số, trở thành nhiệm vụ cấp thiết với ngành nông nghiệp. Ngành cũng đứng trước nhiều khó khăn về việc đồng bộ trong ứng dụng công nghệ mới.

Phát biểu bế mạc, Ông Nguyễn Quốc Dũng - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao nhấn mạnh Ngành nông nghiệp Việt Nam có nhiều tiềm năng. Những trao đổi, ý kiến, chia sẻ về bài học thành công, thất bại đến từ chuyên gia các nước Hà Lan, Nhật Bản, hiệp hội trong và ngoài nước rất bổ ích. Các kiến nghị, đề xuất trong diễn đàn sẽ giúp Việt Nam xác định lại, có những chính sách trong việc xúc tiến nông sản trong thời gian tới, thực hiện những giải pháp hữu ích cho ngành nông nghiệp Việt Nam trong quá trình chuyển đổi số, bắt nhịp với xu thế toàn cầu.

Nguồn: https://sonnptnt.namdinh.gov.vn/



image advertisement


 

anh tin bai

anh tin bai
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

Bản quyền thuộc Sở Khoa học và Công nghệ Nam Định

Địa chỉ:  1A Trần Tế Xương, Tp Nam Định

Giấy phép của Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định số 01/GP-TTĐT-STTTT ngày 05/2/2024

Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Đỗ Hải Điền - Giám đốc sở KH&CN

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang