Tăng cường tư vấn, kết nối kinh doanh cho doanh nghiệp nông nghiệp – thủy sản trên địa bàn tỉnh Nam Định

Ngày 28/11/2023, Trung tâm Ứng dụng, dịch vụ KH&CN phối hợp với Chi cục QLCL Nông lâm và Thủy sản, Chi cục Thủy sản (Sở Nông nghiệp và PTNT); Liên minh HTX và Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh tổ chức Hội nghị “Tư  vấn, kết nối kinh doanh cho doanh nghiệp nông nghiệp – thủy sản”

Tham dự hội nghị có đại diện: Trung tâm Ứng dụng, dịch vụ KHCN; Chi cục QLCL Nông lâm và thủy sản, chi cục thủy sản; Liên minh HTX; Hội phụ nữ tỉnh và gần 150 doanh nghiệp, HTX, hộ nuôi trồng sản xuất nông nghiệp – thủy sản trên địa bàn tỉnh Nam Định.

anh tin bai

Đồng chí Đào Thành Chuyên - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Ứng dụng, dịch vụ KH&CN phát biểu khai mạc hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Đào Thành Chuyên – Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Ứng dụng, dịch vụ KH&CN cho biết, trong năm 2023, các hoạt động phát triển hoạt động KH&CN được lãnh đạo UBND tỉnh đặc biệt quan tâm. Trong đó hoạt động kết nối cung cầu công nghệ được đẩy mạnh nhằm giúp doanh nghiệp của địa phương tiếp cận với các công nghệ mới và mở rộng thị trường để tăng giá trị sản xuất. Mặc dù vậy, các hình thức tổ chức và liên kết chuỗi cung ứng – tiêu thụ nông sản của tỉnh Nam Định chưa thực sự ổn định, còn thiếu tính bền vững. Việc phát triển thị trường tiêu thụ các sản phẩm nông sản, thủy sản còn nhiều hạn chế; tỷ lệ các sản phẩm được tiêu thụ thông qua hợp đồng, qua các chuỗi và kênh phân phối hiện đại còn thấp. Hội nghị “Tư vấn, kết nối kinh doanh cho doanh nghiệp nông sản – thủy sản” nhằm đẩy mạnh công tác kết nối cung – cầu các sản phẩm nông sản, thủy sản, qua đó góp phần thúc đẩy kết nối các cơ sở sản xuất với các cơ sở tiêu thụ trong và ngoài tỉnh.

Tại Hội nghị, đại biểu đã được nghe đại diện các công ty trình bày về các giải pháp trong lĩnh vực nông sản: Trung tâm nghiên cứu và phát triển hoa, cây cảnh trình bày về giải pháp “Công nghệ nuôi cấy hoa, cây cảnh”; giải pháp “Ứng dụng công nghệ ánh sáng và điều khiển IoT trong sản xuất NNCNC, ngư nghiệp, nông thôn mới” do Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông trình bày; “Giải pháp chuyển đổi số trang trại chăn nuôi FarmGo” của Công ty TNHH công nghệ Hipotech;  giải pháp truy xuất hàng hóa của Công ty TNHH STL Việt Nam;

Bên cạnh đó, đối với lĩnh vực thủy sản, cũng được các đại biểu tham dự quan tâm, cụ thể, giải pháp “Công nghệ nuôi trồng và chế biến thủy hải sản như đối tượng nuôi khác như cá bớp, cá hói, bào ngư” của Viện Nghiên Cứu Hải Sản; giải pháp “Cần tìm nguồn nguyên liệu cho nhà máy chế biến thủy sản xuất khẩu và tiêu thụ trong nước” của Công ty cổ phần chế biến thủy sản xuất khẩu Hạ Long; giải pháp “Chế phẩm vi sinh vật có ích trong ao nuôi thuỷ sản nhưng vẫn tiêu diệt các vi khuẩn có hại một cách chọn lọc. Đây là công nghệ có thể thay thế cho việc dùng thuốc kháng sinh trong” của Công ty cổ phần Stella Garden; Công ty Cổ phần Công nghệ Vi sinh Nông nghiệp NAMI trình bày về “Chế phẩm sinh học xử lý môi trường ao nuôi thủy sản và xử lý nước thải trong chế biến thủy sản”; giải pháp “Cần nguyên liệu Nghêu và các sản phẩm về nghêu” của Công ty TNHH thủy sản  LENGER Việt Nam.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp, cơ sở HTX trên địa bàn tỉnh đã cùng nhau trao đổi chia sẻ kinh nghiệm cũng như nhu cầu kết nối cung – cầu các sản phẩm nông sản, thủy sản thông qua phiên kết nối 1-1./.

Thanh Hải



image advertisement


 

anh tin bai

anh tin bai
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

Bản quyền thuộc Sở Khoa học và Công nghệ Nam Định

Địa chỉ:  1A Trần Tế Xương, Tp Nam Định

Giấy phép của Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định số 01/GP-TTĐT-STTTT ngày 05/2/2024

Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Đỗ Hải Điền - Giám đốc sở KH&CN

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang