KẾT NỐI CUNG CẦU CÔNG NGHỆ GIỮA CÁC DOANH NGHIỆP VIỆT NAM VÀ ISRAEL
Nằm trong chương trình đẩy mạnh hợp tác trong nước và quốc tế về khoa học và công nghệ. Ngày 29/6/2022, Trung tâm Phát triển KHCN và Đổi mới sáng tạo (Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Hải Phòng) phối hợp với Phòng Kinh tế và Thương mại (Đại sứ quán Israel tại Việt Nam) tổ chức và khai mạc Phiên kết nối cung cầu công nghệ giữa các doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Israel.

Phiên kết nối được tổ chức trực tiếp tại điểm cầu chính là trụ sở Sở Khoa học và Công nghệ Hải Phòng kết nối trực tuyến với văn phòng các doanh nghiệp tại Việt Nam và doanh nghiệp tại Israel.

 

Tham tán Thương mại Đại sứ quán Israel tại Việt Nam Gal Saf giới thiệu về các doanh nghiệp công nghệ của Israel.

Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Phòng Trần Quang Tuấn phát biểu tại lễ khai mạc phiên kết nối cung cầu công nghệ giữa các doanh nghiệp Việt Nam với các doanh nghiệp Israel là cầu nối, thúc đẩy và củng cố mối quan hệ hợp tác tốt đẹp trong lĩnh vực kinh tế thương mại giữa Việt Nam và Israel.

Toàn cảnh lễ khai mạc

Đây cũng là cơ hội cho các tổ chức, doanh nghiệp của Việt Nam và Israel gặp gỡ và có thể nắm bắt nhu cầu, trao đổi thông tin, tìm hiểu công nghệ và nhu cầu đặt hàng của phía đối tác, tiến tới đàm phán ký kết hợp đồng mua bán công nghệ một cách nhanh, gọn, hiệu quả thông qua trực tiếp và trực tuyến. Thông qua đó, phiên kết nối cũng thúc đẩy hoạt động chuyển giao, làm chủ và phát triển công nghệ từ nước ngoài vào thành phố Hải Phòng nói riêng và các địa phương trong cả nước nói chung.

Israel là điển hình của một đất nước có nguồn tài nguyên thiên nhiên hạn chế đã vươn lên trở thành một trong những quốc gia khởi nghiệp, quốc gia đổi mới sáng tạo, đi đầu thế giới về giải pháp công nghệ trong nhiều lĩnh vực. Israel là nơi tập trung của hàng trăm trung tâm nghiên cứu phát triển của các công ty đa quốc gia như Google, IBM, Intel, Microsoft, Apple, GE…  

Các lĩnh vực kết nối được quan tâm và thực hiện chủ yếu ở lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, nước và an toàn an ninh mạng. Đây là những công nghệ được cho là các doanh nghiệp Israel đang đi đầu và nắm giữ

Trong đó, các doanh nghiệp đặc biệt quan tâm đến các công nghệ: sản xuất thuốc bảo vệ thực vật hữu cơ, phân loại nông sản trước khi đóng gói, sản xuất màng lợp nhà kính chuyên dụng, tưới tiết kiệm nước, nuôi trồng thủy sản tuần hoàn, xử lý nước lợ và khử mặn, sản xuất nước từ không khí, giải pháp kiểm soát truy cập và quản lý tài khoản đặc quyền, chống tấn công từ chối dịch vụ và giải pháp tự động hóa trong chính sách an ninh mạng…

Hơn 200 doanh nghiệp đã được xúc tiến kết nối thông qua 87 cuộc kết nối trực tiếp (1 - 1). Trong đó, tỉnh Nam Định có 07 doanh nghiệp do Sàn giao dịch công nghệ thiết bị Ndtex giới thiệu đăng ký tham gia kết nối với hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Quang cảnh Phiên kết nối

Bàn kết nối trực tiếp

Bàn kết nối trực tuyến

Nguồn: https://ndtex.vn/



image advertisement


 

anh tin bai

anh tin bai
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

Bản quyền thuộc Sở Khoa học và Công nghệ Nam Định

Địa chỉ:  1A Trần Tế Xương, Tp Nam Định

Giấy phép của Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định số 01/GP-TTĐT-STTTT ngày 05/2/2024

Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Đỗ Hải Điền - Giám đốc sở KH&CN

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang