Hội nghị tổng kết công tác năm 2023, phương hướng nhiệm vụ năm 2024

Chiều ngày 29/12/2023, Sở KH&CN tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2023, phương hướng nhiệm vụ năm 2024.

Tham dự hội nghị có đồng chí Trần Minh Hoan Bí thư đảng ủy, Giám đốc sở KH&CN; các đồng chí lãnh đạo sở; cùng toàn thể công chức, viên chức và NLĐ của Sở

Trong năm 2023, Sở Khoa học và Công nghệ đã thực hiện tốt công tác chỉ đạo, điều hành hoạt động khoa học và công nghệ; quán triệt, triển khai và tổ chức thực hiện đầy đủ, kịp thời các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương, của tỉnh; quan tâm đến công tác giáo dục, bồi dưỡng lý luận chính trị cho đảng viên, cán bộ, công chức và người lao động. Các hoạt động KH&CN đã bám sát Quy hoạch phát triển KH&CN tỉnh Nam Định 2021-2025, đồng thời phù hợp với chiến lược, kế hoạch phát triển các ngành, lĩnh vực và quy hoạch đã được phê duyệt. Trong năm qua ngành KH&CN đã tham mưu xây dựng cơ chế, chính sách, triển khai hỗ trợ hoạt động KH&CN phù hợp với thực tiễn của tỉnh; đã tập trung nguồn lực đẩy mạnh công tác nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ KH&CN trong sản xuất và đời sống, nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp - nông thôn góp phần tích cực vào tái cơ cấu Nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới; Từng bước hình thành thị trường công nghệ, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và hình thành hệ sinh thái khởi nghiệp; Nâng cao nhận thức cho các tổ chức và cá nhân về bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và quyền được sử dụng các hàng hóa có chất lượng; lấy doanh nghiệp là trung tâm, triển khai hỗ trợ có hiệu quả việc nâng cao năng suất chất lượng và sức cạnh tranh các các sản phẩm địa phương; tăng cường áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001 trong các cơ quan quản lý nhà nước từ cấp tỉnh tới cơ sở kết hợp với tăng cường năng lực ứng dụng công nghệ thông tin góp phần hiện đại hóa nền hành chính của tỉnh.

anh tin bai

Đồng chí Trần Minh Hoan - Giám đốc sở KH&CN phát biểu tại Hội nghị

Bên cạnh đó, năm 2023, ngành KH&CN còn đạt được một số thành tích nổi bật được lãnh đạo bộ KH&CN, lãnh đạo tỉnh ghi nhận và đã tạo được tiếng vang trên cả nước như: Tổ chức thành công Techfest vùng Đồng bằng sông Hồng 2023 với các sự kiện: “Hội thảo kết nối thúc đẩy KNĐMST khu vực đồng bằng sông Hồng”, “Diễn đàn cấp cao về xây dựng hệ sinh thái KNĐSMT vùng đồng bằng sông Hồng”, “Trưng bày triển lãm, giới thiệu hơn 1.000 sản phẩm KHCN-ĐMST, sản phẩm chủ lực địa phương của trên 100 tổ chức, doanh nghiệp”, “Hội nghị giao ban KH&CN vùng đồng bằng sông Hồng lần thứ XIII”... Sự kiện đã thu hút hàng nghìn lượt người từ khối cơ quan Nhà nước, các tổ chức chính trị - xã hội tới khối doanh nghiệp trong, ngoài nước của tỉnh Nam Định và các tỉnh, thành phố trong vùng đăng ký tham dự trực tiếp;  Ký kết hợp tác với nhiều thành phần trong hệ sinh thái quốc gia và quốc tế. Đặc biệt, trong đó có MOU ký với Liên minh Ảnh hưởng Đông Nam Á SIATrở thành đối tác đồng hành, hỗ trợ của Chương trình trình ươm tạo khởi nghiệp tạo tác động xã hội cho thanh niên (Youth Co:Lab SDGs Innovation Incubator 2023) do UNDP Việt Nam và Quỹ Citi khởi xướng; Phối hợp với Đài truyền hình Việt Nam tổ chức thành công cuộc thi Robocon 2023.

anh tin bai
anh tin bai

Ngoài ra, sở cũng đã hoàn thành việc xây dựng trụ sở khang trang, sạch đẹp. Hoàn thiện cuốn lịch sử ngành KH&CN Nam Định chào mừng 60 năm kỷ niệm ngành, …

anh tin bai

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Minh Hoan - Giám đốc Sở KH&CN đã ghi nhận, biểu dương sự cố gắng của tập thể lãnh đạo, công chức, viên chức và người lao động của sở KH&CN trong năm qua. Để có được những thành quả tốt đẹp đó là nhờ vào sự đoàn kết, nỗ lực của cả tập thể sở KH&CN. Đồng chí tin rằng, với một tập thể vững mạnh, sở KH&CN sẽ ngày càng phát triển. Chia sẻ tại Hội nghị, đồng chí Trần Minh Hoan cho biết, từ ngày 01/01/2024, được sự tin tưởng, quan tâm, tạo điều kiện của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí được điều động, giao nhiệm vụ mới. Trước khi chia tay, Đồng chí gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các đồng chí lãnh đạo sở, cùng toàn thể các đồng chí công chức, viên chức và người lao động của sở trong thời gian qua đã đoàn kết, đồng lòng, cùng kề vai sát cánh để Đồng chí có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng chí mong muốn, sở KH&CN sẽ mãi là một tập thể trong sạch vững mạnh và ngày càng phát triển hơn nữa. Và cho dù có ở cương vị nào thì tất cả các đồng chí lãnh đạo, công chức, viên chức, NLĐ của sở KH&CN sẽ mãi là những người đồng nghiệp thân thiết trong trái tim đồng chí. Chuẩn bị bước sang năm mới, Đồng chí Giám đốc sở cũng  chúc toàn thể các đồng chí công chức, viên chức và NLĐ của sở cùng gia đình luôn bình an, hạnh phúc.

anh tin bai

Thay mặt sở KH&CN, đồng chí Trần Huy Quang – Phó Giám đốc sở cảm ơn đồng chí Trần Minh Hoan đã có những đóng góp, cống hiến cho ngành KH&CN. Đồng chí Phó Giám đốc sở cũng chúc mừng đồng chí Trần Minh Hoan sắp nhận nhiệm vụ mới và chúc Đồng chí Trần Minh Hoan cùng gia đình luôn thật nhiều sức khỏe, thành công trên cương vị mới.

Tại Hội nghị, sở KH&CN cũng đã trao tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2023

Thanh Hải



image advertisement


 

anh tin bai

anh tin bai
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

Bản quyền thuộc Sở Khoa học và Công nghệ Nam Định

Địa chỉ:  1A Trần Tế Xương, Tp Nam Định

Giấy phép của Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định số 01/GP-TTĐT-STTTT ngày 05/2/2024

Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Đỗ Hải Điền - Giám đốc sở KH&CN

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang