Đại hội chi bộ Trung tâm Ứng dụng, dịch vụ Khoa học và Công nghệ nhiệm kỳ 2022 – 2025

Ngày 24 tháng 6 năm 2022, Chi bộ Trung tâm Ứng dụng, dịch vụ KH&CN tổ chức Đại hội chi bộ nhiệm  kỳ 2022 -2025. Đồng chí Trần Minh Hoan – TUV, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc sở KH&CN dự và chỉ đạo Đại hội.

Dự Đại hội còn có Đồng chí Trần Huy Quang – Phó bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc sở KH&CN; Đồng chí Vũ Xuân Trung – Ủy viên BCH Đảng ủy, Phó Giám đốc sở KH&CN, cùng toàn thể các đồng chí đảng viên thuộc Chi bộ Trung tâm Ứng dụng, dịch vụ KH&CN.

Nhiệm kỳ 2020 -2022 của Chi bộ Trung tâm Ứng dụng, dịch vụ KHCN là nhiệm kỳ có nhiều biến động lớn về tổ chức và sắp xếp bộ máy. Thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/TW, ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương khóa (XII) về “Tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập”, Sở KH&CN đã sáp nhập 3 đơn vị gồm Trung tâm Ứng dụng tiến bộ KH&CN, Trung tâm Thông tin và Thống kê KH&CN, Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng thành Trung tâm Ứng dụng, dịch vụ KH&CN và chuyển sang hoạt động tự chủ 100%.  Do mới sáp nhập, lại tự chủ 100%, nên Chi bộ Trung tâm Ứng dụng, dịch vụ KH&CN gặp nhiều khó khăn, thách thức, tư tưởng của cán bộ đảng viên và quần chúng có nhiều dao động, Trung tâm chưa xây dựng được cơ chế vận hành phù hợp để phát huy hết tiềm lực về con người, trang thiết bị của đơn vị, vv... Nhưng được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của BCH Đảng bộ Sở KH&CN, Chi bộ Trung tâm Ứng dụng, dịch vụ KH&CN đã từng bước khắc phục những khó khăn, không ngừng nỗ lực, cải tiến, đổi mới phương thức hoạt động, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị, các mặt công tác đảng được triển khai đồng bộ, chất lượng, hiệu quả. Tính đến thời điểm hiện tại, Chi bộ Trung tâm có 26 đảng viên và 03 quần chúng. Trong đó, có 25 đồng chí là đảng viên chính thức và 01 đồng chí đảng viên dự bị. Có thể nói, trong hai năm nhiệm kỳ (2020 – 2022), Chi bộ Trung tâm Ứng dụng, dịch vụ KH&CN đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao, phát huy được vai trò, vị trí của mình đối với ngành KH&CN của tỉnh, dần khẳng định được tầm quan trọng trong hoạt động sự nghiệp của đơn vị đối với đời sống và xã hội.

anh tin bai

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Đồng chí Trần Minh Hoan – TUV, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc sở KH&CN chúc mừng và đánh giá cao những kết quả mà Chi bộ Trung tâm Ứng dụng, dịch vụ KH&CN đã đạt được. Dù trong giai đoạn đầy khó khăn do mới sáp nhập nhưng Chi bộ Trung tâm đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Để nhiệm kỳ 2022-2025 đạt được những kết quả tốt hơn nữa, đồng chí Trần Minh Hoan yêu cầu Chi bộ Trung tâm cần quan tâm đến công tác tư tưởng, công tác xây dựng đảng và công tác lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn (đặc biệt là nghiên cứu các hình thức giao khoán theo sản phẩm). Theo Đồng chí Bí thư  Đảng ủy sở KH&CN, với đặc thù là Chi bộ mới thành lập nên công tác tư tưởng, tạo sự đồng thuận trong Chi bộ là rất quan trọng. Đồng thời, Chi bộ cần xây dựng và ban hành các quy chế, quy định làm việc rõ ràng, cụ thể, thực hiện tốt công tác phê bình và tự phê bình, kiểm tra và giám sát, làm gương và nêu gương trong Chi bộ. Cuối cùng, Đồng chí mong muốn tại Đại hội, các đồng chí đảng viên phải nghiêm túc bầu ra Ban chi ủy cũng như lựa chọn đồng chí Bí thư, Phó bí thư Chi bộ đảm bảo đủ năng lực lãnh đạo theo đúng quy định của Đảng.

Với tinh thần dân chủ, đoàn kết, Đại hội Chi bộ Trung tâm Ứng dụng Ứng dụng, dịch vụ KH&CN đã tiến hành bầu Ban Chi ủy nhiệm kỳ 2022-2025 gồm 5 đồng chí. Trong đó, Đồng chí Hoàng Mạnh Cường được bầu làm Bí thư và đồng chí Đào Thành Chuyên được bầu làm Phó Bí thư Chi bộ./.

Thanh Hải

Phòng TT- TK

Một số hình ảnh tại Đại hội 

anh tin bai

anh tin bai

 

anh tin bai

 



image advertisement


 

anh tin bai

anh tin bai
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

Bản quyền thuộc Sở Khoa học và Công nghệ Nam Định

Địa chỉ:  1A Trần Tế Xương, Tp Nam Định

Giấy phép của Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định số 01/GP-TTĐT-STTTT ngày 05/2/2024

Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Đỗ Hải Điền - Giám đốc sở KH&CN

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang